Line Official
Banner

เพิ่มเพื่อน

Facebook

Content View Hits : 128318
LIVE Chat

วิธีการกำจักฝ้า แว่นตาว่ายน้ำ


สำหรับนักว่ายน้ำหรือผู้ที่ชื่นชอบการว่ายน้ำแล้วแน่นอนครับแว่นตาว่ายน้ำ หรือ (Swim Goggle) เป็นอุปกรณ์ชิ้นสำคัญสำหรับการป้อง กันสายตาจากการแสบ ระคายเคืองจากน้ำในสระหรือในแหล่งน้ำที่ผู้ว่ายว่ายได้ ไอ้ครั้งเมื่อใสแว่นตากันน้ำแล้วว่ายๆไปซักพักเจ้าความชื้นก็มาเกาะที่แว่นได้ซะอีกทำให้ปดบังการมองเห็นเป็นอย่างมาก

จนทำให้ต้องเสียเวลามาล้างๆแล้วจึงสามารถใส่ได้ต่อ  หากเป็นกรณี ที่ต้องไปแข่งระยะทาง หลายร้อยหลายพันเมตร ไอ้ครั้นจะว่ายอย่างเดียวก็เอาตัวแทบไม่รอด ที่เกาะก็ไม่มี มองก็มองไม่เห็นเพราะฝ้ามันเกาะแว่นเต็มไปหมด แล้วอย่างงี้จะทำอย่าไรดีเนี้ย

 

วันนี้   Thaibib  มีวิธีแก้ปัญหาที่ว่า มาแชร์นะครับผม

อุปกร์ที่ต้องใช้มี
1.แว่นตากันน้ำ 
2.น้ำยาล้างจาน *  ยี้ห้ออะไรก็ได้นะครับ 
3.น้ำเปล่า

-น้ำแว่นตาว่ายน้ำ  ที่แห้งแล้วมานะครับ ถือไว้ในมือ  หรือจะวางไว้กับโต้ะก็ได้นะครับแต่ควรจะมีอะไรนิ่มๆรองไว้ซักหน่อยเช่นผ้าขนหนูเพื่อกันไม่ให้เลนส์เป็นรอยขูดขีด

-ทำการบีบน้ำยาล้างจานนิสหน่อย ขนาดประมาณเมล็ดถั่วเขียว  ลงบนนิ้


เสร็จแล้วทำการชะโลมลงบนเลนส์ทั้งด้านในและด้านนอก ถูกให้ทั่วๆบางๆนะครับ เสร็จเรียบร้อยแล้วทิ้งไว้ซักครู่ ประมาณ 15-30 หรือหากจะทำแบบผมคือ โยนใส่กระเป๋าแล้วออกเดินทางไปสระว่ายน้ำได้เลย *บ้านผมสระอยู่ไม่ไกลนะครับ

-เมื่อถึงเวลาแระทำการล้างออกด้วยนะสะอาดแต่ให้เหลือน้ำยาไว้บางๆนะครับประมาณว่าสำผัสแล้วยังรู้สึกลื่ีนมืออยู่อย่าหวงน้ำยาล้างจานครับเพราะเดี๋ยวจะเป็นแบบผมลงน้ำปุ๊บน้ำยาล้างจานจะเข้าตา ปั๊บ อย่างแสบ

เสร็จ เรียบร้อยแล้วครับสำหรับ Tip  ก่อนว่ายน้ำ นะครับ คิดว่าเพื่อนๆผู้อ่านจะสามารถนำไปใช้แล้วชอบนะครับผม